Tạm ngừng kinh doanh của doanh nghiệp/chi nhánh/văn phòng đại diện của công ty cổ phần như thế nào?
Tạm ngừng hoạt động kinh doanh là việc doanh nghiệp tạm thời ngừng các hoạt động kinh doanh do gặp khó khăn từ những nguyên nhân khách quan hoặc chủ quan nhưng chưa muốn giải thể doanh nghiệp.
Dưới đây là hướng dẫn của chúng tôi về việc tạm ngừng kinh doanh của doanh nghiệp/chi nhánh/văn phòng đại diện của công ty cổ phần:
TT | DANH MỤC | NỘI DUNG |
1 | Mô tả thủ tục | Tên thủ tục hành chính: THÔNG BÁO VỀ VIỆC TẠM NGỪNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP/ CHI NHÁNH/VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN |
2 | Hồ sơ | 2.1. Thành phần hồ sơ: a. Thông báo về việc tạm ngừng kinh doanh của doanh nghiệp/ chi nhánh/văn phòng đại diện(theo mẫu); b. Quyết định và bản sao Biên bản họp của Đại hội cổ đông công ty về việc tạm ngừng kinh doanh; c. Văn bản xác nhận của cơ quan thuế về việc doanh nghiệp đã hoàn thành nghĩa vụ thuế trước khi tạm ngừng kinh doanh.. 2.2. Số lượng hồ sơ: 01 (bộ). |
3 | Cơ quan giải quyết TTHC | Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh. |
4 | Trình tự thực hiện |
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ. Bước 2: Nộp hồ sơ tại Bộ phận “một cửa”, nộp phí, lệ phí (nếu có) và nhận giấy biên nhận-hẹn trả kết quả giải quyết hồ sơ. Bước 3: Nhận kết quả tại bộ phận “một cửa”.
|
5 | Kết quả giải quyết TTHC | 5.1. Giấy xác nhận về việc doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh. 5.2. Giấy xác nhận về việc chi nhánh/văn phòng đại diện đăng ký tạm ngừng hoạt động. |