Lập chi nhánh/Văn phòng đại diện của Công ty Cổ phần như thế nào?
Thành lập chi nhánh/văn phòng đại diện là nhu cầu tất yếu khi doanh nghiệp muốn mở rộng mạng lưới kinh doanh của mình.Tuy nhiên, thủ tục thành lập chi nhánh/văn phòng đại diện khá phức tạp. Công ty Luật Lincon có nhiều kinh nghiệm trong việc tư vấn, lập hồ sơ lập chi nhánh/văn phòng đại diện của công ty cổ phần cũng như thực hiện thành công thủ tục đăng ký.
STT | Danh mục | Nội dung |
1 | Mô tả thủ tục | Tên thủ tục hành chính: ĐĂNG KÝ LẬP CHI NHÁNH/VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN
|
2 | Hồ sơ
| 2.1. Thành phần hồ sơ: a. Thông báo lập Chi nhánh/VPĐD;
b. Quyết định và Biên bản họp của Hội đồng quản trị về việc lập Chi nhánh/VPĐD của doanh nghiệp; c. Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu Chi nhánh; d. Bản sao hợp lệ Giấy CMND (hoặc Hộ chiếu) còn hiệu lực của Người đứng đầu Chi nhánh/VPĐD; e. Các tài liệu khác: Bản sao hợp lệ Chứng chỉ hành nghề của Người đứng đầu chi nhánh hoặc/và của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành nếu Chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề. 2.2. Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
|
3 | Cơ quan giải quyết
| Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh
|
4 | Trình tự thực hiện | Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ. Bước 2: Nộp hồ sơ tại Bộ phận “một cửa”, nộp phí, lệ phí (nếu có) và nhận giấy biên nhận-hẹn trả kết quả giải quyết hồ sơ. Bước 3: Nhận kết quả tại bộ phận “một cửa”. |
5 | Kết quả
| Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh daonh nghiệp
|