Hồ sơ chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài
Trước khi chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài (tự chấm dứt hoặc hết thời hạn hoạt động), thương nhân phải gửi hồ sơ chấm dứt hoạt động cho Sở công thương (hoặc cơ quan cấp phép khác) để thực hiện việc chấm dứt.
STT | Danh mục
| Nội dung
|
1 | Căn cứ pháp lý
| 1.1 Luật thương mại năm 2005; 1.2 Nghị định số 72/2006/NĐ-CP về thành lập, hoạt động của văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam (đã sửa đổi-bổ sung); 1.3 Thông tư số 03/2006/TT-BTM về hướng dẫn thi hành nghị định số 72/2006/NĐ-CP. |
2 | Hồ sơ chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện
| 2.1 Thông báo chấm dứt hoạt động; 2.2 Tài liệu chứng minh các nhân sự làm việc tại văn phòng đại diện đã hoàn thành các nghĩa vụ về thuế đối với nhà nước Việt Nam; 2.3 Tài liệu chứng minh VPDD đã thanh lý hợp đồng và hoàn thành nghĩa vụ đối với các nhân sự làm việc tại văn phòng đại diện; 2.4 Bản gốc giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện; 2.5 03 số báo đăng trên báo trung ương về việc chấm dứt hoạt động của VPĐD. |
3 | Thực hiện thủ tục
| 3.1 Cơ quan thực hiện: Sở công thương nơi VPDD đặt trụ sở hoặc cơ quan cấp phép khác; 3.2 Thời gian thực hiện: 10 ngày làm việc; 3.3 Thủ tục: chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện. |